TIN TỨC
Trang chủ  Thông báo
Quy chế tiếp công dân của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông
Đăng ngày: (09-08-2016); Số lượt đọc: 2427

NỘI QUY

Tiếp công dân tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông

(Ban hành kèm theo Quyết định số 234/QĐ-SKH, ngày 05 tháng 8 năm 2016 của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông)

 

I. Công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có quyền, nghĩa vụ sau:

1. Xuất trình giấy tờ tùy thân (CMND hoặc giấy mời) cho cán bộ tiếp công dân.

2. Nghiêm chỉnh tuân thủ Nội quy nơi tiếp công dân và chấp hành sự hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân.

3. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến khiếu nại, tố cáo; ký xác nhận hoặc điểm chỉ vào biên bản ghi nội dung đã trình bày.

4. Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cùng một nội dung thì cử người đại diện để trình bày.

5. Không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây mất trật tự, trị an nơi công Sở; không được mang vũ khí, chất cháy, nổ, độc hại vào công sở.

6. Được cán bộ hướng dẫn, giải thích việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

7. Khiếu nại, tố cáo hành vi sai trái, phiền hà, sách nhiễu của cán bộ tiếp dân.

8. Người tố cáo có quyền giữ bí mật họ tên, địa chỉ và các thông tin khác gây bất lợi cho mình.

II. Cán bộ tiếp công dân có quyền, nghĩa vụ sau:

1. Mang trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức theo quy định.

2. Có thái độ lịch sự, tôn trọng lắng nghe, ghi chép vào sổ tiếp công dân đầy đủ nội dung công dân trình bày và ý kiến hướng dẫn, xử lý của mình.

3. Không tiếp những người đang trong tình trạng say rượu, bia và các chất kích thích khác mà không nhận thức và làm chủ hành vi của mình, người bị bệnh tâm thần và người vi phạm nội quy tiếp công dân.

4. Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Sở thì tiếp nhận đơn, báo cáo Giám đốc Sở xem xét thụ lý, hẹn ngày giải quyết. Khiếu nại không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

5. Các khiếu nại, tố cáo đã có Quyết định, xử lý đúng pháp luật của cơ quan có thẩm quyền và đã có hiệu lực thì yêu cầu công dân chấp hành.

6. Chịu trách nhiệm bảo quản hồ sơ, tài liệu công dân cung cấp để báo cáo Giám đốc xem xét, xử lý.

III. Lịch tiếp công dân:

1. Buổi sáng: Từ 07h30 đến 11h30;

2. Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h00;

3. Ngày 15 hàng tháng, Lãnh đạo Sở tiếp công dân.

(Trường hợp trùng ngày nghỉ, ngày lễ thì dời vào ngày làm việc tiếp theo liền kề)

Địa điểm tiếp công dân: Phòng làm việc Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông

Nội dung: Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc để xem xét, ra quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận nội dung tố cáo; xem xét, giải quyết kiến nghị, phản ánh; trả lời cho công dân theo quy định pháp luật.

CHI TIẾT QUY CHẾ TIẾP CÔNG DÂN CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐẮK NÔNG

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 96
ngày hôm nay 1320
ngày hôm qua 3389
tuần này 4710
tất cả 161314