TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (mở rộng): Cấp ủy, chính quyền các cấp phải phấn đấu quyết liệt để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra
Đăng ngày: (11-07-2014); Số lượt đọc: 369
Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 11/7, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (mở rộng) đã tiến hành phiên họp tại hội trường để nghe tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ, cũng như giải trình của UBND tỉnh, các ngành chức năng về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2014.

Theo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy thì trong phiên thảo luận tại tổ vào chiều 10/7 đã có 72 ý kiến của các đại biểu liên quan đến những vấn đề được đưa ra bàn thảo tại hội nghị.

Theo đó, bên cạnh việc nhất trí với nội dung dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến phân tích tình hình, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Cụ thể, để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 13% mà nghị quyết đề ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần có các giải pháp để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, nhất là khu vực nông, lâm nghiệp và dịch vụ.

Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh cần chỉ đạo các ngành, địa phương ưu tiên bố trí, lồng ghép các nguồn vốn; trong đó, cần tập trung cho 8 xã điểm hoàn thành 19 tiêu chí vào năm 2015.

Các ngành chức năng, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không  chặt phá cây cao su để trồng các loại cây khác, làm phá vỡ quy hoạch ngành, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã phối hợp với ngành giáo dục triển khai một số chương trình như: hỗ trợ công cụ học tập; cấp gạo cho học sinh phổ thông dân tộc thiểu số; kịp thời bổ sung danh sách một số xã mới tách để thuận lợi trong việc triển khai chính sách hỗ trợ cho học sinh.

Về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn nhiều bất cập, có tình trạng né tránh trách nhiệm, thì tỉnh nên quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với nhau trong xử lý.

Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác giám sát việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nhằm bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng như phát hiện, kiến nghị xử lý đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện không nghiêm túc.

Hội nghị cũng đã tiến hành chất vấn về trách nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về những vấn đề trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trên cơ sở chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra từ đầu năm và nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, cấp ủy, chính quyền các cấp cần phải phấn đấu quyết liệt để hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu đã đặt ra.

Để làm được điều này, từng ngành, địa phương, đơn vị phải nâng cao trách nhiệm trách nhiệm của bộ máy lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động... trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các ngành, địa phương cùng chung sức, chung lòng, cùng tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả, thành công các dự án đến đầu tư làm ăn trên địa bàn tỉnh như: Nhà máy điện phân nhôm của Công ty TNHH thương mại Trần Hồng Quân (Hà Nội); Dự án nuôi bò sữa của Công ty TH True Milk…

Việc tăng cường lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng và nhân dân đối với những vấn đề phát sinh, nhất là trong việc ủng hộ quan điểm, cách xử lý của Đảng, Chính phủ về giải quyết việc phía Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam cần được quan tâm hơn.

Trong công tác xóa đói, giảm nghèo cần thực hiện tốt Chỉ thị 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập tổ hợp tác xã trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đối với tình trạng nợ bảo hiểm xã hội gia tăng thì cùng với chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước thì tất cả các đơn vị hưởng ngân sách phải đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, nếu không thực hiện thì sẽ không đưa vào diện xem xét các danh hiệu thi đua năm 2014.

Về công tác Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII cần thực hiện đảm bảo thực chất, tránh hình thức, gắn liền với củng cố tổ chức đảng. Riêng đối với công tác cán bộ thì trên cơ sở quy hoạch lựa chọn những người đủ chuẩn, đủ độ chín và có tính khả thi cao để bố trí vào các vị trí, đảm bảo bầu cử trúng.

Sau khi hoàn thành các chương trình theo dự kiến, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (mở rộng) đã kết thúc và bế mạc cùng ngày.

File đính kèm:
Đắk Nông Điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 46
ngày hôm nay 1157
ngày hôm qua 3737
tuần này 22802
tất cả 281385