Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Đăng ngày: (26-03-2020);
          Thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30 tháng 01 năm 2020, Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 07 tháng 3 năm 2020, các Chỉ thị số 05/CT-TTg, 06/CT-TTg, 10/CT-TTg, 11/CT-TTg, 13/CT-TTg, các Công điện số 121/CĐ-TTg, 156/CĐ-TTg, Thông báo số 118/TB-TTg ngày 21/3/2020 và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông; chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động, quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh, để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng nhân dân và Cán bộ, công chức, viên chức của Sở, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo như sau:

1. Yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở: đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, đặc biệt là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, khu vui chơi giải trí; hạn chế tối đa tổ chức hoặc tham gia hội họp, tiệc tùng đông người như: lễ, chùa, đám cưới, đám tang, các điểm vui chơi giải trí, ... và hạn chế di chuyển đến các địa phương có dịch; tuyên truyền, phổ biến đến người thân và gia đình được biết để phòng tránh.

Kể từ ngày 25/3/2020, tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở và khách đến làm việc với Sở, trước khi vào cổng phải được đo thân nhiệt và sát trùng, khử khuẩn bằng các dụng cụ y tế.

2. Các phòng, đơn vị thuộc Sở:

- Hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch, đơn vị chủ trì tổ chức họp, hội nghị phải chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Trường hợp cử cán bộ đi công tác trưởng phòng, thủ trưởng đơn vị trực thuộc Sở phải giám sát, quản lý chặc chẽ, hạn chế tối đa đi việc riêng, nếu có nhu cầu phải báo cáo với Giám đốc Sở (nếu bị cách ly thì tiến hành xem xét xử lý về hành chính, tiền lương).

3. Giao cho Bảo vệ Sở chịu trách nhiệm đóng, mở cổng khi cần thiết, đo kiểm tra thân nhiệt, ghi chép các trường hợp phát hiện nghi nhiểm báo cáo ngay cho Văn phòng Sở (điện thoại đ/c Hồ Kỉnh -PCVP Sở: 0965554567), để kịp thời xử lý và hướng dẫn sát khuẩn tại chỗ cho người trước khi vào cơ quan làm việc.

4. Giao Văn phòng Sở:

- Trang bị máy đo thân nhiệt, nước sát trùng, khử khuẩn, dung dịch rửa tay, khẩu trang, găng tay y tế, ...;

- Theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị và cán bộ công chức, viên chức người lao động của Sở nghiêm túc thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19.