Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư của Công ty Phú Gia Phát
Đăng ngày: (13-09-2017);
Ngày 12/9, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất khoáng sản Phú Gia Phát (Công ty Phú Gia Phát) để nghe báo cáo tình hình triển khai và xử lý vướng mắc của các dự án đầu tư.
 Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo đó, từ năm 2014 đến nay, Công ty Phú Gia Phát đã và đang thực hiện đầu tư đối với 5 dự án trên địa bàn huyện Krông Nô gồm: Bãi chôn lấp rác thải rắn tại xã Buôn Choáh; Chợ huyện, khu phố thương mại; Nhà máy chế biến trái cây, rau quả thực phẩm xuất khẩu; Bảo vệ rừng và trồng rừng phòng hộ giai đoạn I; Hồ Đắk Mâm.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đầu tư, doanh nghiệp đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, làm ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ của các dự án. Cụ thể, một số dự án chậm do chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư; Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại Cụm Công nghiệp huyện Krông Nô gặp khó khăn, kéo dài; Dự án trồng rừng đang bị người dân ngăn cản, chống đối… Riêng Dự án đầu tư bãi chôn lấp rác hiện nằm trong khu vực quy hoạch Công viên địa chất Núi lửa Krông Nô.
Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện làm rõ một số nội dung liên quan, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Việc để các dự án trên chậm tiến độ là do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc phối kết hợp giữa nhà đầu tư với chính quyền địa phương trong thực hiện chủ trương của tỉnh chưa tốt. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện trong việc quan tâm, ủng hộ nhà đầu tư thực hiện dự án chưa sâu sát, gây ảnh hưởng đến việc thực hiện chủ trương chung của tỉnh. Đặc biệt, công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng của địa phương có nhiều vướng mắc, chậm được xử lý.
Đồng chí Bí thư yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Nô cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế đã nêu để tập trung tháo gỡ. Lãnh đạo các sở, ngành lưu ý tới việc quản lý người, quản lý công việc một cách rõ ràng. UBND tỉnh cần kiểm tra, soát xét lại công tác đền bù, giải tỏa, thực hiện áp dụng cơ chế, chính sách một cách công khai, rõ ràng. Đối với doanh nghiệp cũng cần rà soát các thủ tục pháp lý xem còn thiếu sót, bất cập cái gì, báo cáo các sở, ngành liên quan hướng dẫn, bổ sung hoặc loại bỏ bớt. Tỉnh cũng đồng ý cho doanh nghiệp trong vòng 3 tháng phải hoàn thiện các thủ tục liên quan tới Dự án bãi chôn lấp rác thải. Riêng với Dự án Cụm công nghiệp sẽ giao cho công ty để đầu tư, khai thác. Về dự án bảo vệ rừng và trồng rừng, ngành chức năng cần sớm điều tra, phân loại xem đối tượng lấn chiếm để đề xuất, tham mưu hướng xử lý phù hợp.

Đắk Nông điện tử