TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại xã Nhân Cơ, Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Dự án Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông
Đăng ngày: (13-01-2017); Số lượt đọc: 601
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 12/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm và làm việc tại UBND xã Nhân Cơ, Dự án Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông và Nhà máy Alumin Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông).

Về phía tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đắk R’lấp tham gia cùng Đoàn công tác.Về phía tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đắk R’lấp tham gia cùng Đoàn công tác.

Tại UBND xã Nhân Cơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã gặp gỡ, thăm hỏi lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, đại diện bà con nhân dân về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đời sống an sinh thời gian qua.

Qua báo cáo của UBND xã Nhân Cơ cũng như trao đổi với người dân, Phó Thủ tướng đã biểu dương tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo cũng như những cống hiến to lớn của cán bộ, nhân dân trên địa bàn cho những dự án lớn, trọng điểm của đất nước như Dự án Điện phân nhôm Đắk Nông và Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Từ việc phát triển các dự án không chỉ góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, khu vực và cả nước mà còn giải quyết việc làm, tạo điều kiện để người dân trong xã phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn cán bộ, người dân trên địa bàn xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của địa phương và cả nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã thăm và tặng quà cho một số hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các công nhân của xã đang làm việc tại 2 dự án trên địa bàn; thăm và tặng quà gia đình ông Điểu N’Tơi, người uy tín của bon Bù Dấp, xã Nhân Cơ.

Đối với Dự án Điện phân nhôm Đắk Nông và Nhà máy Alumin Nhân Cơ, sau khi khảo sát thực tế và nghe Ban Quản lý Dự án, Ban Giám đốc Nhà máy giới thiệu về quy mô, tiến độ xây dựng, sản xuất, Phó Thủ tướng đã đánh giá cao tinh thần tiên phong, trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc đầu tư vào ngành công nghiệp mới của đất nước đó là bô xít-nhôm. Vì là ngành công nghiệp mới của cả nước nên quá trình triển khai đã gặp những khó khăn nhất định nhưng Chính phủ luôn đồng hành, quan tâm và tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư hoạt động. Đây không chỉ là ngành công nghiệp mũi nhọn của Đắk Nông mà còn của cả nước trong thế kỷ 21, kỳ vọng mở ra cơ hội mới trong tăng trưởng kinh tế nên Chính phủ sẽ tiếp tục có sự chỉ đạo và quan tâm đúng mức.

Về phía nhà đầu tư như Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam, Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân, Phó Thủ tướng đề nghị cần quan tâm công tác nhân sự, nhân lực để đáp ứng yêu cầu quản lý, xây dựng và vận hành nhà máy theo hướng tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình xây dựng và vận hành nhà máy. Đặc biệt, chủ đầu tư phải quan tâm đến bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội của người dân địa phương; ưu tiên tạo công ăn việc làm cho người dân cũng như tích cực đóng góp nguồn lực trong xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông.

File đính kèm:
Đắk Nông điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 96
ngày hôm nay 387
ngày hôm qua 3273
tuần này 11643
tất cả 250656