TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Bản Cam kết về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp năm 2017
Đăng ngày: (07-12-2016); Số lượt đọc: 602
Triển khai thực hiện Bản Cam kết giữa tỉnh Đắk Nông với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ngày 01/12/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 555/KH-UBND

Triển khai thực hiện Bản Cam kết giữa tỉnh Đắk Nông với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ngày 01/12/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 555/KH-UBND về thực hiện Bản Cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp năm 2017 với mục tiêu, nhiêm vụ cụ thể như sau:

Về mục tiêu: Đảm bảo các nội dung của bản cam kết được triển khai đầy đủ, có hiệu quả, bên cạnh thực hiện các kế hoạch, chương trình của UBND tỉnh có liên quan nhằm từng bước tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dựa trên các yếu tổ đúng pháp luật, cung cấp thông tin đầy đủ, thủ tục hành chính nhanh chóng và hỗ trợ kịp thời. UBND tỉnh yêu cầu tất các các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện và thị xã cùng nhau phối hợp thực hiện Kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra, dưới sự giám sát, hỗ trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao thứ hạng của tỉnh Đắk Nông trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, UBND tỉnh đã cụ thể hóa thành 18 nhiệm vụ và giao trách nhiệm triển khai cho các Sở, Ban, ngành có liên quan, đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện như sau:

1. Giao Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được tại kế hoạch này và các kế hoạch, chương trình có liên quan khác cụ thể hóa thành nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm, lập dự toán kinh phí cho việc triển khai các nhiệm vụ theo quy định gửi Sở Tài chính tổng hợp ,báo cáo UBND xem xét, quyết định.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến đ và kết quả thực hiện kế hoạch Kế hoạch triển khai Bản Cam kết về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức và người đứng đầu thuộc đơn vị mình thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Định kỳ hàng quý, năm lồng ghép việc tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch của ngành mình, cấp mình vào trong báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch, chương trình liên quan, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để cả hệ thống chính trị tích cực tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, gây khó khăn, cản trở hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Giao Sở Nội vụ căn cứ kết quả triển khai thực Kế hoạch này của các ngành, các cấp, các đơn vị làm tiêu chí đánh giá thi đua trong năm 2017.

4. Giao Sở Tài chính căn cứ Kế hoạch này và kế hoạch cụ thể của từng các Sở, Ban, ngành, đơn vị liên quan cấp tỉnh tổng hợp kinh phí và tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí để thực hiện trong năm 2017.

5. Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, các địa phương tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch này; phối hợp với phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam  (Chi nhánh Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tại Đà Nẵng) trực tiếp hỗ trợ và giám sát thực hiện kế hoạch; định kỳ quý, năm tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện và kịp thời đề xuất UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền./.

File đính kèm:
Văn phòng Sở KHĐT
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 96
ngày hôm nay 295
ngày hôm qua 3273
tuần này 11551
tất cả 250564