TIN TỨC
Trang chủ  Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Nông
NIỀM VUI ĐANG LAN TỎA TẠI BON BUN’ĐƠR B
Đăng ngày: (03-10-2016); Số lượt đọc: 656

Nằm trong vùng điều kiện kinh tế và địa hình còn nhiều khó khăn, cuộc sống bà con nhân dân trong Bon BuN’Đơr B xã quảng Tâm huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Nông còn nghèo nàn lạc hậu, việc tìm kiếm một loại một loại gia súc có thể thích ứng với điều kiện khí hậu nơi đây là một bài toán khó của người dân bon BuN’Đơr B.

Với mong muốn cháy bỏng vươn lên thoát khỏi cái nghèo, được Dự án GNTN hỗ trợbà con nhân dân nơi đây họp lại thống nhất nuôi heo rừng và tháng 7 năm 2015 nhóm nuôi heo rừng của bonBuN’Đơr B được thành lập gồm có 10 hộ (trong đó đa số hộ nghèo, hộ cận nghèo,hộ dân tộc thiểu số), nhóm chính thức đi vào hoạt động từgiữa năm 2016.

Tham gia vào nhón LEG chăn nuôi heo rừng mỗi thành viên được Dự án GNTN hỗ trợ 3 con giống, thức ăn, thuốc thú y, được tập huấn về chăm sóc heo, cách làm chuồng trại và hiện nay đàn heo của các thành viên nhón đang sinh trưởng phát triển tốt.

Chị Trương Thị Bạch Tuyết Trưởng nhóm nuôi heo tâm sự với chúng tôi: "đa số các thành viên trong nhóm thuộc hộ nghèo, cận nghèo thiếu vốn để làm ăn. Bây giờ được Dự án hỗ trợ nuôi heo rừng để cải thiện cuộc sống, tăng thêm thu nhập bà con Bon tôi thấy vui lắn!".

Trước khi tham gia vào Dự án đa phần anh/chị em ít có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, sinh hoạt và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Từ khi tham gia Dự án các thành viên trong nhóm thường xuyên gặp gỡ với nhau để trao đổi về kinh nghiệm chăn nuôi, đặc biệtđịnh kỳ vào ngày 27 hàng tháng nhóm họp lại để đánh giá hoạt động trong tháng và đưa ra những phương hướng nhiệm vụ cần làm trong tháng tới.

Như vậy, thành công bước đầu của nhóm chăn nuôi heo rừng là do các thành viên nhóm đã dám nghĩ dám làm, thay đổi lối suy nghĩ cũng như cách nuôi truyền thống, cộng với sự phối kết hợp chặt chẽ của nhóm với BPT xã, cán bộ CF và đặc biệt là tinh thần đoàn kết cùng nhau thoát nghèo của các thành viên trong nhóm. Tiểu Dự án sinh kế nuôi heo rừng tại Bon BuN’Đơr B cần phát huy và nhân rộng ra các thôn bon khác để học tập noi theo.

Cán bộ: WB

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 59
ngày hôm nay 3445
ngày hôm qua 4076
tuần này 21353
tất cả 279936