TIN TỨC
Trang chủ  Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Nông
KHÓA TẬP HUẤN NHẮC LẠI KỸ NĂNG QUẢN LÝ CHO TRƯỞNG/PHÓ NHÓM LEG TẠI DỰ ÁN GNTN TỈNH ĐẮK NÔNG
Đăng ngày: (03-10-2016); Số lượt đọc: 687

Dư án GNTN tỉnh Đắk Nông được triển khai từ năm 2014, đến nay đã thành lập được 246 nhóm cải thiện sinh kế (LEG) và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Dự án. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các nhóm vẫn hoạt động một cách khá thụ động một phần do hầu hết các nhóm mới được thành lập, song một phần cũng do Trưởng/Phó các nhóm còn thiếu các kỹ năng quản lý. Nhận thấy thực trạng trên BQLDA Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Đắk Nông đã lập Kế hoạch tập huấn kỹ năng quản lý điều hành cho đối tượng là Trưởng/Phó nhóm LEG và ngày 21/7/2016 đến 03/8/2016 BQLDA tỉnh đã tiến hành triển khai tổ chức 04 lớp tập huấn nhắc lại kỹ năng quản lý cho 122 Trưởng/Phó nhóm LEG tại 04 huyện Đắk Song, Tuy Đức, Đắk Glong và Krông Nô.

Mục đích của khóa tập huấn này giúp các Trưởng/Phó nhóm có nhận thức đầy đủ hơn về hoạt động của nhóm cũng như xác định được các định hướng để phát triển nhóm trong dài hạn; Hiểu biết sâu hơn về mục tiêu và phương pháp triển khai, hỗ trợ của Dự án; Hiểu rõ lợi ích của sản xuất kinnh doanh theo nhóm và vai trò, trách nhiệm của Ban quản lý Nhóm LEG; Nắm bắt và cải thiện được các kỹ năng quản lý và điều hành hoạt động của nhóm; Hiểu và có khả năng hướng dẫn nhóm định hướng/lập kế hoạch sản xuất của nhóm từ 2016-2019 và đặc biệt hiểu tầm quan trọng của quỹ tái sản xuất và biết cách thuyết phục/huy động các thành viên trong nhóm tham gia vào quỹ để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất của nhóm.

Qua quá trình thực tế triển khai khóa tập huấn, Ban tổ chức Khóa học ghi nhận đượcqua các bài trắc nghiệm đầu khóa học có tới 76% học viên chỉ trả lời đúng được từ 3-5 phương án, tuy nhiên đến cuối khóa tỷ lệ trả lời đúng 3-5 phương án chỉ còn 19%. Cùng với đó là tỷ lệ học viên trả lời đúng từ 7 phương án trở lên đã tăng vọt từ 11% lúc đầu khóa lên 61% vào cuối khóa.

Khóa học không chỉ giúp các Trưởng/Phó nhóm LEG thay đổi về kiến thức mà rất nhiều học viên đã có thay đổi đáng kể cả về thái độ và kỹ năng.Các học viên chia sẻ trong phiếu đánh giá khóa tập huấn cũng như chia sẻ trong các buổi nghỉ giữa giờ:"Em thấy khóa lớp học này rất tốt và bổ ích vì trước khi tham gia khóa học này thì đó sự hiểu biết của em về hoạt động của nhóm LEG được dự án hỗ trợ còn hạn chế, qua khóa học em đã hiểu rõ về hoạt động của nhóm LEG cũng như cách thức dự án hỗ trợ đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số"-Học viên H'Sin huyện Đắk Glong.

Khóa học đã đạt được mục tiêu đề ra, không chỉ tăng cường hiểu biết của học viên về Dự án, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Trưởng/phó nhóm LEG mà còn chuyển tải cho học viên kiến thức, kỹ năng phong phú để họ có thể hỗ trợ nhóm của mình xây dựng quy chế tự quản, kế hoạch sản xuất kinh doanh, huy động nguồn tài chính…nhằm phát triển các nhóm LEG một cách bền vững. Học viên đã được học và trải nghiệm ngay trên lớp thông qua các bài tập sắm vai, bài tập tình huống và phân tích vấn đề. Tất cả các bài tập đều gắn liền với các hoạt động của Dự án nên học viên rất hứng thú và thấy thực sự hữu ích với công việc của họ.Học viên đã có sự thay đổi tích cực và đáng kể cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ với công việc. Đặc biệt lớp học đã làm cho các học viên có nhận thức đúng hơn về cách thức hỗ trợ của Dự án và cũng giúp họ tự tin hơn vào chính bản thân mình và có mong muốn, khát khao thay đổi để xây dựng nhóm mình được tốt hơn.

Tư vấn NCNL&TT-Nguyễn Trọng Tuyển

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 486
ngày hôm nay 2239
ngày hôm qua 3355
tuần này 11620
tất cả 187309