TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Nông
Đăng ngày: (22-09-2016); Số lượt đọc: 500
Chiều 19/9, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Nông và bộ phận tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã đã tới dự.

Trung tâm Hành chính công được thành lập theo Quyết định số 1558/QĐ-UBND của UBND tỉnh, thuộc quản lý của Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng với chức năng làm đầu mối tiếp nhận và trả kết quả xử lý thủ tục hành chính đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp tỉnh cho tổ chức và cá nhân theo quy định.

Ngoài ra, Trung tâm có nhiệm vụ niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính và thời gian giải quyết các loại thủ tục; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trụ sở của Trung tâm đặt tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đường Điểu Ong, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ tiếp nhận, chịu trách nhiệm giải quyết khoảng 434 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp tỉnh liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực thuế, xây dựng, tài nguyên - môi trường, kế hoạch - đầu tư và công thương.

Trên cơ sở thực tiễn hoạt động, Trung tâm sẽ rút kinh nghiệm để đưa tất cả các lĩnh vực hành chính thuộc thẩm quyền cấp tỉnh vào giải quyết cho doanh nghiệp, người dân bắt đầu từ đầu năm 2017.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh giao nhiệm vụ về tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân cho Trung tâm Hành chính công và công bố đường dây nóng với số điện thoại là 05013.789.789 để bắt đầu chính thức tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh: Việc thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh là bước chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, vì một nền hành chính phục vụ, góp phần giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch công việc. Để Trung tâm hoạt động hiệu quả, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức tại Trung tâm nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm phục vụ công dân doanh nghiệp; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; kịp thời rà soát các thủ tục hành chính rườm rà để tham mưu cho UBND tỉnh cắt giảm, loại bỏ những thủ tục không cần thiết cũng như làm tốt công tác phối hợp để bảo đảm các thủ tục hành chính giải quyết cho người dân, doanh nghiệp với thời gian sớm nhất và tại một đầu mối duy nhất.

Sau lễ ra mắt, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp báo với các phóng viên thông tấn báo chí Trung ương và địa phương để làm rõ thêm chức năng, vai trò, mục tiêu, lộ trình hoạt động của Trung tâm Hành chính công, đồng thời trả lời một số câu hỏi liên quan của phóng viên.

File đính kèm:
Báo Đắk Nông
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 177
ngày hôm nay 1875
ngày hôm qua 1437
tuần này 7901
tất cả 183590