TIN TỨC
Trang chủ  Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Nông
Mùa thu hoạch sắp đến với tiểu dự án khoai lang Bon Me Ra xã Quảng Tân
Đăng ngày: (10-08-2016); Số lượt đọc: 668

Với mục tiêu nâng cao cơ hội sinh kế, Ban QLDA Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên huyện Tuy Đức đang triển khai đồng bộ các giải pháp để cải thiện bền vững nâng cao mức sống cho các hộ gia đình và cộng đồng nghèo tại 5 xã trong vùng dự án của huyện.

Từ những thành công bước đầu TDA sinh kế khoai lang nhật năm 2015 tại xã Quảng Tâm mang lại hiệu quả cao cho người dân. Năm 2016 mô hình trên đã nhân rộng và thực hiện tại xã Quảng Tân bước đầu cho thấy những tín hiệu rất khả quan.

Khi đi thăm TDA sinh kế được Chị Hương một thành viên tham gia nhóm LEG tai xã Quảng Tân vui mừng cho biết:“Trước đây đất nhà mình chỉ trồng ngô, đậu thu nhập rất thấp, nhờ tham gia Dự án mình và các chị em trong nhóm đã được hỗ trợ giống mới, phân bón, kỹ thuật rồi được tập huấn hướng dẫn về cách trồng và chăm sóc nên khoai lang sinh trưởng và phát triển rất tốt”

Thông qua các hoạt động sinh kế, bên cạnh những kết quả trực tiếp thì người dân còn được tiếp cận nhiều hơn đến các biện pháp khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, thường xuyên học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và có ý thức trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt qua các hoạt động nhóm tạo ra sự gắn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư.

Ngày thu hoạch sản phẩm cũng đã cận kề hứa hẹn mang lại niềm vui cho nhóm, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo cho người dân đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

File đính kèm:
Cán bộ NCNL&TT - Nguyễn Văn Thịnh- Tuy Đức - Đắk N
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 44
ngày hôm nay 1882
ngày hôm qua 3755
tuần này 16893
tất cả 255906