TIN TỨC
Trang chủ  Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Nông
Niềm vui đến từ mãnh đất cằn cỗi
Đăng ngày: (20-01-2016); Số lượt đọc: 552
Tây Nguyên được mệnh danh là vùng đất đỏ bazan màu mỡnhưng không phải ở nơi nào đất đai cung tươi tốt như vậy

Tây Nguyên được mệnh danh là vùng đất đỏ bazan màu mỡnhưng không phải ở nơi nào đất đai cung tươi tốt như vậy.Sáng 7/1/2016 anh chị em trong Ban QLDA tỉnh đến Bon B'SrêA xã Đắk Som, huyện Đắk Glong để tham dự buổi thu hoạch ngô lai của bà con.Theo sự hướng dẫn của cán bộ CF đoàn chúng tôi men theo con đường núi gập ghềnh hơn 1km mới đến nơi sản xuất của bà con đồng bào.Đất đai nơi đây cằn cỗi nhiêu sỏi đá một năm trồng được một vụ ngô, lại phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.Nhưng từ khi Dự án Giảm nghèo KVTN tỉnh Đắk Nông triển khai trên địa bàn Bon B'Srê A đã tiếp thêm động lực để bà con vơi đi nỗi buồn "vì cái đói cái nghèo luôn luôn bám theo".

Dự án sinh kế sản xuất ngô lai được triển khai cho 20 hộ dân thuộc các hộ gia đình dân tộc thiểu số người Mạ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đất đai canh tác ít, thiếu vốn để sản xuất.Qua trao đổi với chị H' Thủytrưởng nhóm LEG, chị cho biết:"Trước đây khi chưa có sự hỗ trợ từ dự án bà con chúng tôi canh tác theo lối cũ chọc lỗ bỏ hạt năng suất thấp lắm chỉ đạt 6-7 tấn/ha thậm chí có năm mất trắng .Năm nay được sự hỗ trợ của dự án Giảm nghèo Tây Nguyên đưa giống mới và phổ biến kỹ thuật cho bà chúng tôi nên năng suất đạt 9-10tấn/ha bà con chúng tôi thấy ưng cái bụng lắm".

Tiểu dự án sinh kế sản xuất ngô lai ở Bon B'SrêAmặc dù mới chỉ áp dụng ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên, ý nghĩa mà Dự án mang lại là vô cùng to lớn góp phần đảm bảo lương thực trong suốt một năm tới cho những hộ dân nghèo tại đây. Từ đó, giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, mở đường vươn lên xóa đói giảm nghèo trong những mùa vụ tiếp theo.

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 53
ngày hôm nay 2637
ngày hôm qua 4076
tuần này 20545
tất cả 279128