TIN TỨC
Trang chủ  Hoạt động đoàn thể
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư giao lưu, kết nghĩa với Đoàn xã Nam Đà – huyện Krông Nô
Đăng ngày: (30-06-2015); Số lượt đọc: 1405
Là một trong những xã điểm nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của toàn tỉnh, xã Nam Đà – huyện Krông Nô đang dần có những biến chuyển tích cực về cơ sở hạ tầng, bộ mặt nông thôn dần được đổi thay, đời sống nhân dân dần được cải thiện.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Chi đoàn Sở và Đoàn xã Nam Đà, ngày 18 tháng 6 vừa qua, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức buổi lễ kết nghĩa, lao động gây dựng nông thôn mới giữa chi Đoàn Sở và Đoàn xã Nam Đà.

Trước khi bắt bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ của lễ kết nghĩa, buổi sáng cùng ngày đã diến ra buổi lễ kết nghĩa long trọng và ấm tình đồng chí của hai đơn vị, dưới sự chứng kiến của đại diện, lãnh đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Đảng ủy, UBND xã Nam Đà, cùng 50 đoàn viên của của hai đơn vị.

Về phía chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, đại diện là Đ/c Đinh Ngọc Hiếu Phó bí thư chi đoàn. Đại diện Đảng ủy và Lãnh đạo Sở có Đ/c Phạm Đình Trọng, Chánh văn văn phòng Sở, Chủ tịch công đoàn và Đ/c Lang Văn Đức, Phó Chánh văn phòng Sở, nguyên là Bí thư BCH chi đoàn Sở. Về phía Đoàn xã Nam Đà gồm có đồng chí bí thư Nguyễn Minh Hiên. Đại diện chính quyền địa phương có bà Ngô Thị Phương – Phó bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Tưởng – Phó chủ tịch UBND xã.

Đoàn xã Nam Đà đã được thành lập từ khi thành lập xã cho đến nay, gồm 21 chi đoàn, trong đó có 16 chi đoàn thôn, 4 chi đoàn trường học, 1 chi đoàn dân quân - cơ động với 240 đoàn viên tham gia sinh hoạt chính thức.

Tham gia hoạt động có ý nghĩa quan trong này, mỗi đoàn viên đều mang trên mình màu áo xanh, đại diện cho sức trẻ chung tay xây dựng đời sống mới, văn minh và phát triển. Tuy chỉ diễn ra một ngày, song các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ kết nghĩa đã đem lại cho mỗi đoàn viên nhiều niềm vui, kỉ niệm đẹp và tinh thần gắn kết bền chặt hơn nữa trong chi đoàn mình nói riêng và tập thể hai đơn vị Kế hoạch và Đầu tư – Đoàn xã Nam Đà nói chung.

Sau lễ ký kết nghĩa, hai đơn vị tổ chức hai hoạt động: thăm và tặng quà gia đình chính sách và tặng quà cho các em học sinh tiểu học. Đến thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng với mỗi suất quà là một nồi cơm điện trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 500 ngàn đồng. Món quà ý nghĩa này trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Bộ (thôn Nam Thắng) và bà Nguyễn Thị Liệu (thôn Nam Thành). Chúng tôi tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và vượt khó tại trường tiểu học Hoàng Diệu, với 25 suất quà trị giá 100 ngàn đồng/suất, tặng thư viện của trường 05 bộ sách tham khảo trị giá 1 triệu đồng để động viên tinh thần ham đọc sách của các em nơi đây.

 Vào buổi trưa, hai đơn vị cùng ăn bữa cơm thân mật thật gần gũi, tuy đơn giản chỉ là những phần cơm hộp đúng chất “sinh viên”, trong không khí gần gũi đó, hai đơn vị tổ chức buổi gặp gỡ, giới thiệu ngắn để các doàn viên hai đơn vi biết rõ về nhau hơn, hiểu nhau hơn trước khi tham gia các hoạt động vào buổi chiều.

            Vào buổi chiều, hai đơn vi tiến hành trồng cây lưu niệm và dọn vệ sinh tại chợ Chiều xã Nam Đà và công trình thanh niên của Đoàn xã.

Hoạt động sôi nổi phải kể đến là trận giao lưu bóng đá của 2 đơn vị, dù có đội thắng, đội thua nhưng quan trọng đó là tinh thần thi đấu tập thể và sự gắn kết của hai đơn vị trong ngày kết nghĩa và đặc biệt là có sự tham gia cổ vũ của đồng chí Lê Văn Chiến, nguyên Phó Giám đốc Sở và hiện đang là Chủ tịch UBND huyện Krông Nô.

            Và để tổng kết cho một ngày giao lưu, kết nghĩa với những hoạt động sôi nổi, chúng tôi cùng dùng bữa tối thân mật và giao lưu văn nghệ. Mỗi con người mỗi tính cách, công việc khác nhau nhưng khi tham gia cùng một mái nhà Đoàn thanh niên đã kéo xích họ lại gần nhau. Qua đây, BCH chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Sở, các đồng chí lãnh đạo, công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở và đặc biệt là phía chính quyền địa phương, đoàn xã Nam Đà đã tạo điều kiện để Chi đoàn tổ chức thành công tốt đẹp chuyến đi lần này.

File đính kèm:
Nguyễn Văn Tám - Chi đoàn Sở KH&ĐT
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 43
ngày hôm nay 3110
ngày hôm qua 4076
tuần này 21018
tất cả 279601