TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Hội nghị nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2015
Đăng ngày: (18-06-2015); Số lượt đọc: 613
Chiều ngày 17/6, UBND tỉnh đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2015.

Đồng chí Trương Văn Hiển, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị xã cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Các đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Quang, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc và ban hành các chính sách về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Tỉnh cũng đã thành lập các đoàn công tác để xử lý, giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các dự án trên địa bàn tỉnh; đồng thời, thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp về thuế, tín dụng, đào tạo doanh nghiệp…

Tuy nhiên, chỉ số PCI cấp tỉnh năm 2014 vẫn giảm 0,78 điểm và 7 bậc so với năm 2013, với 5 chỉ số thành phần giảm điểm, bao gồm: Tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất; Chi phí không chính thức; Tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh; Đào tạo lao động; Tính minh bạch và tiếp cận thông tin. Trong đó, một số sở, ngành, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Tình trạng kéo dài thời gian xử lý, cố tình gây khó khăn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư vẫn còn diễn ra. Các chính sách đã được bổ sung, sửa đổi theo hướng thông thoáng hơn, nhưng vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống. Việc rà soát, sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính đạt hiệu quả chưa cao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi thực hiện nhiệm vụ, giải quyết thủ tục hành chính và các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong các cơ quan, đơn vị còn nhiều hạn chế….

Trong năm 2015, tỉnh Đắk Nông phấn đấu, PCI của tỉnh sẽ tăng từ 3-4 bậc so với năm 2014. Theo đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, rà soát đơn giản hóa quy trình xử lý, rút ngắn thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Tỉnh cũng sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh các cơ chế, chính sách theo hướng thông thoáng, công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động; đồng thời, giải quyết nhanh chóng, kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư, góp phần cải thiện hình ảnh tỉnh Đắk Nông thân thiện, năng động trước cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đã đề nghị, trong thời gian tới, qua việc đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, từng sở, ngành nên tổ chức đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Trong kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao PCI cấp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cần chọn lọc và đề ra những nhiệm vụ trước mắt, lâu dài. Sở Nội vụ cũng nên thực hiện kiểm kiểm trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của người đứng đầu các sở, ngành, huyện, thị xã để có đánh giá đúng. Các doanh nhân, doanh nghiệp cũng cần chia sẻ hơn nữa với những khó khăn với địa phương. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ, các đơn vị cần có sự tổng hợp những đề xuất, kiến nghị về chính sách thông qua các kỳ đối thoại để tỉnh tiếp tục bổ sung, xây dựng, ban hành cho sát với thực tế hoạt động của doanh nghiệp…

File đính kèm:
Đắk Nông Điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 50
ngày hôm nay 2705
ngày hôm qua 4076
tuần này 20613
tất cả 279196