TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương tập huấn Luật Doanh nghiệp năm 2014 tại khu vực Tây Nguyên
Đăng ngày: (18-06-2015); Số lượt đọc: 416
Để làm rõ những điểm mới, thống nhất cách hiểu về các nội dung quan trọng của Luật, giải đáp các thắc mắc của các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

Ngày 12 tháng 06 năm 2015, Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành tổ chức lớp tập huấn Luật doanh nghiệp 2014 cho các cán bộ, công chức, viên chức của Sở kế hoạch và Đầu tư năm tỉnh Tây nguyên, bao gồm: Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum và Đắk Nông, đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trong tỉnh Đắk Lắk. Lớp tập huấn diễn ra một ngày, tại khách sạn ĐắkRuco, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Phụ trách giảng là tiến sĩ Trần Đình Cung – Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung Ương – Phó trưởng ban Soạn thảo Luật Doanh nghiệp, người có nhiều công trình khoa học nghiên cứu các vấn đề doanh nghiệp và pháp luật Doanh nghiệp của Việt Nam. Tại buổi học, các học viên được nghe tiến sĩ trình bày những đổi mới cơ bản của Luật Doanh nghiệp và hàm ý chính sách và được thạc sĩ Phan Đức Hiếu – Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh – Viện NCQLKTTW trình bày cụ thể những chi tiết nội dung mới Luật doanh nghiệp 2014 như Đăng ký kinh doanh, Đăng ký thay đổi nội dung ĐKDN; Vốn, tăng giảm vốn điều lệ, Quản trị công ty cổ phần; Tập đoàn, tổng công ty, sở hữu chéo.

Lớp tập huấn được hỗ trợ bởi Dự án hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam (Dự án RCV). Dự án RCV được xây dựng nhằm hỗ trợ thực hiện một số nội dung trong Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 – 2020 của Chính phủ Việt Nam: nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy năng suất lao động, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập, nâng cao tính minh bạch trong các quy định kinh doanh và giảm tham nhũng. Nguồn kinh phí thực hiện Dự án RCV được tài trợ bởi Chính phủ Ô-xtrây-li-a là 3,1 triệu đô la Úc và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ bằng hiện vật trị giá 135.000 đô la Úc.

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 65
ngày hôm nay 3561
ngày hôm qua 4076
tuần này 21469
tất cả 280052