TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Hội trường huyện Tuy Đức, UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội thảo bước đầu đánh giá sinh trưởng và phát triển cây Mắc Ca trên địa bàn huyện. Tham dự Hội thảo, về phía các nhà khoa học có Ông Nguyễn Công Tạn – Nguyên Phó Thủ tướng Chính
Đăng ngày: (16-12-2013); Số lượt đọc: 940
Chiều ngày 12/12/2013 tại Hội trường huyện Tuy Đức, UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội thảo bước đầu đánh giá sinh trưởng và phát triển cây Mắc Ca trên địa bàn huyện

Chiều ngày 12/12/2013 tại Hội trường huyện Tuy Đức, UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội thảo bước đầu đánh giá sinh trưởng và phát triển cây Mắc Ca trên địa bàn huyện. Tham dự Hội thảo, về phía các nhà khoa học có Ông Nguyễn Công Tạn – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Giáo sư Nguyễn Lân Hùng – Tổng thư ký Hội sinh học Việt Nam, Giáo sư Hoàng Hòe – Nguyên viện trưởng Viện điều tra quy hoạch rừng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Lạng – Nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và nhiều nhà khoa học khác; về phía Sở, ban ngành của tỉnh có Ông Phạm Ngọc Danh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông, đại diện các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, dự án 3EM; về phía doanh nghiệp có Ông Dương Công Thuyên – Chủ tịch HĐQT  Công ty cổ phần Mắc Ca Nữ Hoàng; về phía huyện Tuy Đức có lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn của huyện và các hộ nông dân của huyện; đại diện một số doanh nghiệp đã trồng cây Mắc Ca tại Lâm Đồng.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn đã tổ chức đi thực tế kiểm tra một số mô hình trồng Mắc Ca trên địa bàn huyện; kết quả kiểm tra cho thấy bước đầu cây sinh trưởng tốt, đặc biệt là thích nghi với điều kiện khô hạn, một số cây trồng năm 2010 đã cho hoa và quả bói nhưng số lượng rất hạn chế.

Tại buổi Hội thảo, các nhà khoa học đã có những đánh giá về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Tuy Đức phù hợp với cây Mắc Ca, giới thiệu một số mô hình trồng Mắc Ca trên thế giới và hiệu quả kinh tế của cây trồng đem lại. Tuy nhiên theo đại diện của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, để phát triển cây Mắc Ca, người nông dân cần phải có tâm huyết và hiểu biết về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây. Giai đoạn đầu, người dân nên liên kết với doanh nghiệp để cùng thử nghiệm loại cây trồng này, khi có đánh giá cụ thể được hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật và sự phù hợp về môi trường, thổ nhưỡng mới phát triển đại trà. Về phía tỉnh cần có chính sách phù hợp hỗ trợ và định hướng để giúp nông dân phát triển loại cây trồng này một cách bền vững, tránh phát triển theo phong trào như cây chanh dây, điều, ca cao như đã từng làm./.

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 47
ngày hôm nay 2686
ngày hôm qua 4076
tuần này 20594
tất cả 279177