TIN TỨC
Trang chủ  Hoạt động đoàn thể
Đại hội Chi đoàn sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024
Đăng ngày: (16-04-2022); Số lượt đọc: 794
Ngày 15/4/2022, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn của Đoàn Thanh niên nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2024 và bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới.
 Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đ/c Dương Minh Châu – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở; Đ/c Nguyễn Xuân Tuấn – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch công đoàn Sở; Đ/c Nguyễn Trường Nguyên, UV BTV Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh;​

Thay mặt Ban chấp hành, đồng chí K’ Hoàn – Phó Bí thư Chi đoàn đã trình bày báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022; Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024 và đồng chí Trần Đức Toàn– Bí thư Chi đoàn trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022.

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 báo cáo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn luôn được sự quan tâm hướng dẫn về chuyên môn của Đoàn Khối; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng ủy Sở; sự ủng hộ, giúp đỡ từ các đoàn thể khác trong hoạt động phong trào đoàn, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện đạt 18/20 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022 đề ra. Đoàn viên đã tích cực thực hiện các phong trào Thanh niên tình nguyện (Tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Bon kết nghĩa; Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện, “Ngày chủ nhật xanh”; Phong trào “Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”; tham gia đảm bảo an sinh xã hội, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Hè tình nguyện...); Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên... Ngoài ra, Chi đoàn chú trọng công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận Đoàn kết, tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh. Cụ thể Chi đoàn đã giới thiệu kết nạp được 05 đoàn viên, nâng tổng số Đảng viên sinh hoạt trong chi đoàn là 11 đoàn viên.

Đại hội cũng nhận được rất nhiều tham luận, đóng góp ý kiến của các đoàn viên Chi đoàn. Các ý kiến đòng thể hiện rõ sự nhiệt huyết, ý chí quyết tâm của đoàn viên trong công tác chuyên môn, xây dựng chi đoàn và thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân của các vấn đề còn hạn chế; đề ra giải pháp khắc phục rõ ràng giúp BCH chi đoàn khóa mới thực hiện nhiệm vụ công tác hiệu quả hơn.

Phát biểu trước Đại hội, Đ/c Dương Minh Châu - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở ghi nhận, biểu dương những thành tích của Chi đoàn đã đạt được, những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Chi đoàn cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đ/c Dương Minh Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở phát biểu ý kiến chỉ đạo

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ  2022-2024, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phấn đấu hoàn thành 14 chỉ tiêu cơ bản như: 100% đoàn viên thanh niên tham gia học tập, quán triệt, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước. Ít nhất 1 quý/lần Chi đoàn sinh hoạt chuyên đề gắn với công tác chuyên môn và định hướng của cấp ủy; 100% đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia cuộc vận động học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 100% đoàn viên là cán bộ, công chức đạt lao động tiên tiến, trong đó có 08% trở lên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở hàng năm; Giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên trở lên đã qua bồi dưỡng, nhận thức về Đảng cho chi bộ xem xét kết nạp Đảng; Chi đoàn có 01- 02 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào công tác nghiệp vụ chuyên môn được Hội đồng sáng kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư công nhận; ...
           Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2022 - 2024 với 03 đồng chí có năng lực và lòng hăng say, nhiệt tình đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên để lãnh đạo hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới. Danh sách Ban chấp hành Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2022 như sau: Đ/c K’ Hoàn - Bí thư chi đoàn, Đ/c Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Bí thư, Đ/c Nguyễn Thành Luân  - Ủy viên BCH chi đoàn.

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022- 2024 ra mắt tại Đại hội

Thay mặt BCH Chi đoàn Khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng chí K’ Hoàn xin hứa BCH Chi đoàn khóa mới sẽ là một tập thể đoàn kết, thống nhất trong mọi hành động, tình nguyện, sáng tạo thực hiện đạt kết quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng uỷ Sở Kế hoạch và Đầu tư và BTV Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của tuổi trẻ trong giai đoạn mới.

Hy vọng với những thành công bước đầu của Đại hội, BCH cùng với tập thể Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ ngày càng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là nòng cốt của Đảng./.
File đính kèm:
BCH Chi đoàn Sở
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 53
ngày hôm nay 2572
ngày hôm qua 4076
tuần này 20480
tất cả 279063