TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Khai mạc Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018: Sự khởi đầu tốt đẹp cho phát triển bền vững cây bơ Đắk Nông
Đăng ngày: (20-07-2018); Số lượt đọc: 393
Tối ngày 19/7, tại khu vực đảo nổi Hồ Trung tâm, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018.
 Tham dự Lễ Khai mạc, về trung ương có ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía các đoàn khách quốc tế có sự tham dự của các ông, bà: Karlene Davis - Tổng lãnh sự New Zealand; Guy Martini - Chủ tịch Hội đồng thẩm định mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO và phu nhân Daniela Martini.
Các chuyên gia đến từ các nước như: New Zealand, Hoa Kỳ, Anh, Canada, Đài loan, Trung quốc, Nam Phi… Đại diện các tỉnh, thành phố như: Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Khánh Hòa, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Bến tre, Đồng Nai, Tây Ninh.

Về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy  viên Trung ương
Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã và đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự Lễ Khai mạc.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình nhấn mạnh: Kế hoạch đưa trái bơ và các sản phẩm từ bơ trở thành nông sản thế mạnh, cạnh tranh của Đắk Nông bước đầu nhận được sự ủng hộ lớn từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, một số quốc gia trên thế giới. Các doanh nghiệp, nhà khoa học đầu ngành và nông dân trong tỉnh cũng rất đồng tình với cách làm này. Đắk Nông mong muốn Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018 sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển bền vững cây bơ của Đắk Nông. Qua các sự kiện của chương trình, tỉnh sẽ tranh thủ được kiến thức, kinh nghiệm của các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với tỉnh, nông dân trên địa bàn có những sự hợp tác cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Cùng với sản xuất nông nghiệp đơn thuần, tỉnh đang khuyến khích phát triển gắn kết, lồng ghép với loại hình du lịch cộng đồng trong xây dựng Công viên Địa chất núi lửa Krông Nô. Phát triển cây bơ bền vững cũng là một cách để Đắk Nông thể hiện ý chí của mình trong quyết tâm xây dựng công viên địa chất, cơ sở để tỉnh Đắk Nông được UNESCO chấp thuận nộp hồ sơ xét duyệt vào Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu.

Chương trình nghệ thuật Lễ Khai mạc “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018 diễn ra hoành tráng, ý nghĩa với 2 chương gồm: Chương 1 với chủ đề  "Thuở hồng hoang" nhằm phác họa một Đắk Nông bao la hùng vĩ, vùng đất của những sử thi và huyền thoại. Đến với Đắk Nông là hòa mình vào rộn rã tiếng cồng chiêng và những vòng xoang nhịp nhàng trong các lễ hội của đồng bào các dân tộc cùng đoàn kết sinh sống.

Chương 2 với tựa đề "Đắk Nông hội nhập và phát triển" nhằm khẳng định dù mới thành lập, với 15 tuổi nhưng tỉnh đã có những bước đi vững chắc trong phát triển kinh tế. Trong đó việc xác định được những tiềm năng, thế mạnh có tính cạnh tranh để ghi tên mình trên “con đường hội nhập và phát triển”.

Cụ thể, cùng với công nghiệp thì tỉnh xác định sản xuất nông nghiệp bền vững là hướng đi chính để nâng cao đời sống nông dân. Dựa trên những ưu điểm vượt trội về địa lý và thổ nhưỡng, tỉnh Đắk Nông đã có chiến lược phát triển trái bơ trở thành nông sản đặc trưng gắn với thương hiệu, chỉ dẫn địa lý toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình “Đắk Nông – Mùa Bơ chín” nhằm tôn vinh trái bơ, quảng bá thương hiệu, tăng cường hợp tác, tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định cho sản phẩm bơ Đắk Nông trong và ngoài nước.

Chương trình “Đắk Nông – Mùa Bơ chín” năm 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 23/7/2018 với nhiều hoạt động thiết thực như: Lễ mừng mùa bơ chín; hội chợ thương mại kết nối cung cầu; hội thảo phát triển bơ bền vững; hội nghị kết nối cung cầu; hội thi trái bơ ngon; trải nghiệm vùng trồng bơ và sản phẩm nông nghiệp… Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà vườn và các kênh tiêu thụ trong và ngoài địa bàn tỉnh kết nối, hợp tác và đầu tư.


File đính kèm:
Đắk Nông điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 78
ngày hôm nay 977
ngày hôm qua 3273
tuần này 12233
tất cả 251246