TIN TỨC
Trang chủ  Thông tin chỉ đạo, điều hành Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF BISON: Tập trung giải quyết nguồn nguyên liệu đầu vào cho nhà máy
Đăng ngày: (02-09-2017); Số lượt đọc: 946
Ngày 1/9, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF BISON để nắm bắt tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất liên quan trong quá trình hoạt động. Đồng chí Lê Diễn, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tham gia buổi làm việc.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF BISON, hiện nhà máy MDF BISON tại Đắk Song có nhu cầu nguyên liệu đầu vào khoảng 200.000 tấn/năm. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5/2017 đến nay, tình hình hoạt động của nhà máy MDF chỉ được khoảng 50% công suất (mỗi tháng 15 ngày) do thiếu nguyên liệu sản xuất nghiêm trọng. Vùng nguyên liệu của Công ty hiện nay chủ yếu từ Gia Lai, Đắk Lắk với nhu cầu khoảng 400 tấn/ngày và chỉ cung cấp cho Công ty khoảng 43%, tương đương 150 đến dưới 200 tấn/ngày. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang xây dựng Nhà máy ván dán BISON tại Khu Công nghiệp Tâm Thắng (Chư Jút), dự kiến cuối năm 2017 đi vào hoạt động với nhu cầu nguyên liệu đầu vào khoảng 100.000 tấn/năm cho giai đoạn 1. Vấn đề nguyên liệu đang là khó khăn lớn nhất của Công ty trong sản xuất, kinh doanh hiện nay.  Vì thế, để giải quyết khó khăn trước mắt, Công ty đề xuất với tỉnh cho phép Công ty được mua gom nguồn gỗ tận thu (chủ yếu là củi cành, nhánh) từ Campuchia đưa về nhà máy để chế biến qua lối mở Đắk Tiên, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) hoặc các lối mở khác. Về lâu dài, Công ty đề xuất tỉnh đồng ý chủ trương thuê diện tích đất để đầu tư trồng rừng sản xuất tại tiểu khu 1660, thuộc xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong với diện tích khoảng 1200 ha. Đối với Dự án Nhà máy ván dán BISON Tâm Thắng, hiện nay giai đoạn xây dựng đã cơ bản hoàn thành, Công ty kiến nghị tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn các bước phối hợp, chuẩn bị hồ sơ xin hỗ trợ ưu đãi đầu tư cho dự án…

Sau khi nghe UBND tỉnh, các sở, ngành làm rõ một số nội dung liên quan, đồng chí Lê Diễn yêu cầu UBND tỉnh ghi nhận những phản ánh cũng như kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của Công ty để có hướng tháo gỡ. Đối với các kiến nghị về vùng nguyên liệu, Tỉnh ủy thống nhất chủ trương và giao cho UBND tỉnh hướng dẫn Công ty thực hiện các thủ tục để triển khai hoạt động thu mua nguyên liệu từ Campuchia. Riêng đề xuất về dự án thuê đất trồng rừng nguyên liệu, Tỉnh ủy đồng ý chủ trương và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT khảo sát kỹ hiện trạng rừng, đất rừng và hỗ trợ Công ty hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đối với cơ chế, chính sách, những nội dung liên quan thuộc thẩm quyền, tỉnh Đắk Nông sẽ xem xét, hỗ trợ Công ty hết khả năng trong quy định cho phép.

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Qua khó khăn của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF BISON, UBND tỉnh cũng cần sớm chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt trong vấn đề quy hoạch vùng nguyên liệu theo hai hướng tập trung và phân tán. Tùy vào điều kiện từng nguyên liệu, có thể cho doanh nghiệp thuê đất phát triển vùng nguyên liệu tập trung và phối hợp với người dân phát triển vùng nguyên liệu phân tán nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu đầu vào theo hướng lâu dài, bền vững cho các nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh.

File đính kèm:
Đắk Nông điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 127
ngày hôm nay 906
ngày hôm qua 3355
tuần này 10287
tất cả 185976