TIN TỨC
Trang chủ  Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Nông
Niềm vui được mùa của bà con bon r’muôn xã Đắk T’Tih
Đăng ngày: (31-05-2017); Số lượt đọc: 2080
Ngày 22/5/2017, tại bon R’Muôn xã Đắk T’Tih huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Nông đã diễn ra buổi lễ thu hoạch vụ lúa Đông Xuân của các hộ dân tham gia TDA Sinh kế sản xuất lúa lai.Tiểu dự án nằm trong kế hoạch 2016 của Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tỉnh Đắk Nông.

Theo đánh giá sau thu hoạch cho thấy, việc triển khai các TDA sản xuất lúa lai trên địa bàn xã cho kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và đáp ứng mong đợi của các thành viên tham gia dự án.

Qua trao đổi với chị Thị Roa thành viên của nhómhồ hởi nói “Vụ lúa năm nay đạt lắm, năng xuất caogấp đôi so với năm trước. Nhờ dự án hỗ trợ giống, vật tưphân bón và phổ biến kỹ thuật trồng, chăm sóc đúng quy trìnhvì vậy năng suất vượt trội so với trước”.

Cũng cùng tâm trạng phấn khởi như chị Thị Roa, chị Thị Quê làphó trưởng nhóm cải thiện sinh kế (LEG)bon R’Muôn tham gia Dự án cho biết: “Nhóm chị có 10 thành viên Trước đây, bà con cũng đã được tập huấn nhiều rồi, khuyến cáo sử dụng giống mới, hướng dẫn kỹ thuật làm đất, gieo sạ, chăm sóc lúa... nhưng bà con nghe xong có người thì áp dụng, người thì không, áp dụng có khi không đúng nên kết quả đạt thấp".Từ khi tham gia nhóm trồng lúa được dự án hỗ trợ có cán bộ của dự án hướng dẫn, theo dõi, nhắc nhở nhóm làm đúng kỹ thuật nhờ vậy mà năm nay lúa của gia đình chị cũng như các thành khác trong nhóm đạt năng suất hơn 9 tạ/sào.

Thông qua các hoạt động sinh kế, bên cạnh những kết quả trực tiếp thì người dân còn được tiếp cận nhiều hơn đến các biện pháp khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, thường xuyên học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Người dân có ý thức trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt qua các hoạt động nhóm tạo ra sự gắn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư.

Với những thành công từ các TDA SK mang lại cho các hộ tham gia, dự án còn hỗ trợ tập huấn lồng ghép các mô hình can thiệp dinh dưỡngcho các thành viên trong nhóm. Nhằm nâng cao sự hiểu biết và ảnh hưởng của dinh dưỡng đối với cuộc sống. Qua đó các thành viện trong nhóm nắm bắt được các nội dung về dinh dưỡng thiết yếu theo đề xuất của nhóm.
File đính kèm:
Dự án WB.
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 155
ngày hôm nay 1191
ngày hôm qua 3355
tuần này 10572
tất cả 186261